ప్రతీవారం టెక్ వెంచర్ వార్తలు వస్తుంటాయి. అందులో ఈ మధ్య కాలంలో అందరూ త్వరగా పూర్తయిపోతే బాగుంటుందని కోరుకునేది కోల్కత్తా టు చెన్నైకి నడువబోయే సీ గ్లైడర్. అది కూడా తక్కువ ధరకే ఈ ప్రయాణం సాగునుండడం విశేషం.
కోల్కత్తా నుంచి చెన్నై వెళ్లాలంటే.. రోడ్డు మార్గంలో వెళితే దాదాపు 29 గంటలు. అదే రైలు మార్గం అయితే 26 గంటలు. ఆకాశమార్గం అయితేనే 2 గంటలు. కానీ ఇది ఖర్చుతో కూడుకున్నది. ఇక జలమార్గం ఇప్పటివరకు లేదు. కానీ త్వరలో రాబోతున్నట్లు ఆనంద్ మహీంద్రా గారు ఒక పోస్ట్ ద్వారా తెలియచేశారు. దాని ప్రకారం చూస్తే ఆ సీ గ్లైడర్ ద్వారా కేవలం 3 గంటల్లో మనం గమ్యస్థానాన్ని చేరుకోవచ్చు. అది కూడా 600 రూపాయల్లోనే!
ఈ ప్రయాణం..
వేగవంతమైన, సరసమైన ధరల్లో ప్రయాణ ఎంపికలను అన్వేషించడం అనేక దేశాలకు ఎల్లప్పుడూ ప్రాధాన్యతగా ఉంటుంది. రోడ్లు, రైల్వేలతో సహా ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి ఈ దేశాలలో పురోగతికి వెన్నెముకగా నిలుస్తుంది. భారతదేశం ఈ దిశలో వేగంగా కదులుతున్నది. ప్రభుత్వం వేగవంతమైన, ఆధునిక రవాణా వ్యవస్థలను సృష్టించడంపై దృష్టి సారిస్తోంది. అదనంగా, సమాజంలోని అన్ని వర్గాలు ప్రయోజనం పొందేలా ప్రయాణాన్ని సరసమైనదిగా చేయడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. ఈ సందర్భంలో.. కోల్కత్తా, చెన్నై మధ్య కేవలం 3 గంటల్లో రూ. 600తో ప్రయాణించగలగడం ఊహించుకోండి. విద్యుత్తుతో పనిచేసే సముద్ర గ్లైడర్లను ప్రవేశపెట్టడంతో ఈ కల త్వరలో సాకారం కావచ్చు.
నివేదికల ప్రకారం..
ఐఐటీ మద్రాస్ ఇంక్యుబేషన్ సెల్ మద్దతు ఉన్న స్టార్టప్ అయిన వాటర్ఫ్లై టెక్నాలజీస్ జలమార్గ రవాణాను అన్వేషించడానికి సముద్ర గ్లైడర్లను అభివృద్ధి చేయడానికి కృషి చేస్తోంది. ఈ నౌకలు, వింగ్-ఇన్-గ్రౌండ్ (WIG) సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించి, నీటి ఉపరితలం పైన గ్లైడ్ చేయడానికి రూపొందించబడ్డాయి. నాలుగు మీటర్ల ఎత్తుకు చేరుకుంటాయి. ఇది వినూత్నమైన, సమర్థవంతమైన రవాణాను అందిస్తుంది.
ఈ అభివృద్ధి పారిశ్రామికవేత్త ఆనంద్ మహీంద్రా ఆసక్తిని కూడా రేకెత్తించింది. అందుకే ఆయన “ఐఐటీ మద్రాస్ స్టార్టప్లను పెంచడంలో సిలికాన్ వ్యాలీకి పోటీగా ఉంటుంది. దాదాపు ప్రతి వారం కొత్త ‘టెక్ వెంచర్’ వార్తలు వస్తాయి. ఇందులో నాకు నచ్చేది మన విస్తారమైన జలమార్గాలను ఉపయోగించే వాగ్దానం మాత్రమే కాదు, క్రాఫ్ట్ డిజైన్ అద్భుతంగా ఉందనేది వాస్తవం కూడా!” అంటూ పోస్ట్ చేశారు.
https://twitter.com/anandmahindra/status/1894303707162186061